Chinh phục những bốn thế yoga nâng cấp đòi hỏi bạn tập cả ba yếu tố gồm độ linh hoạt, sức mạnh và khả năng thăng bằng. Ví như đã nuốm vững những bài tập cơ bản, chúng ta cũng có thể thử sức với đông đảo động tác yoga tiếp sau đây cùng dechehoisinh.vn nhé.

Bạn đang xem: Các thế yoga nâng cao


*

Chinh phục những tư thế yoga nâng cao đòi hỏi fan tập cả cha yếu tố bao gồm độ linh hoạt, sức mạnh và tài năng thăng bằng. Nếu đã cụ vững các bài tập cơ bản, bạn cũng có thể thử sức với đa số động tác yoga bên dưới đây. Chắc chắn sẽ khiến cho bạn học thêm các điều mới lạ từ bộ môn này. Hãy tò mò những rượu cồn tác yoga nâng cấp cùng dechehoisinh.vn nhé.

1, tư thế chim thiên đường

Tư rứa chim thiên con đường - Bird of Paradise nhìn có vẻ như rất nặng nề để thực hiện, nhưng bạn có thể làm được. Khi chia nhỏ tuổi tư cố này thành từng động tác, các bạn sẽ thấy dễ ợt hơn rất nhiều. Tiến hành tư nỗ lực chim thiên con đường giúp tăng sức khỏe cho đôi chân và vùng trung tâm, đồng thời cải thiện khả năng giữ lại thăng bởi của cơ thể. 

Bắt đầu với tư thế góc nghiêng mở rộng giới hạn sau đó:Quay đầu, ánh mắt về phía cẳng bàn chân trướcBước chân sau về phía trước sao để cho bàn chân tuy nhiên song với cạnh trước của thảm. Tay vẫn vậy chặt vào nhau. Lúc này các bạn sẽ ở trong tứ thế gập trước, nhì tay vòng qua chân, hai đầu gối khá cong.Chuyển trọng lượng lịch sự chân tự do và tạo thành sự ổn định địnhNâng chân còn sót lại lên khỏi phương diện đất. Ung dung đứng thẳng dậy với chân cùng tay hiện nay đang bị giới hạn.Khi đang ổn định, choạc thẳng chân và giữ tứ thế trong 5 nhịp thở.Để dứt động tác này, hãy gập vơi đầu gối chân đang choãi và nhàn hạ hạ chân xuống sàn. Để trở về bốn thế góc nghiêng giới hạn, hãy tiến hành ngược lại quá trình trên.

*

2, tư thế la bàn

Tư nỗ lực la bàn - Parivrtta Surya Yantrasana là một bài tập yoga nâng cao ngồi đòi hỏi sự hoạt bát của gân kheo với vai. Nếu ban sơ bạn không thể doãi thẳng chân cũng ko sao, chúng ta có thể để đầu gối gập dịu khi tập tứ thế la bàn.

Để triển khai tư nỗ lực yoga la bàn, các bạn hãy:

Ngồi ở bốn thế bắt chéo chânGập đầu gối phải, ôm vào ngực. Chân trái hoàn toàn có thể để cong hoặc doãi thẳng trước khía cạnh sao cho mình thấy dễ chịu và thoải mái nhất.Tay trái vòng qua đầu, đồng thời nâng chân phải làm sao cho tay trái nạm lấy cẳng chân phải.Luồn cánh tay phải dưới đầu gối bắt buộc và để bàn tay xuống thảm phía bên ngoài hông phải. Chú ý hít thở số đông và chậm, kéo căng xương cột sống và giữ lại thẳng lưng.Dùng tay nâng đầu gối nên lên cao làm sao cho đầu gối yêu cầu thẳng sản phẩm với vai phải.Tay trái duy trì mép ngoài cẳng chân phải.Nhìn theo tay trái, giữ cột sống thẳng. Giữ tứ thế vào 3-5 nhịp thở sâu, tiếp nối đổi bên.

*

3, tư thế bé quạ

Tư thế bé quạ - Bakasana là một trong những bài tập Yoga cải thiện tương đối cực nhọc và nó phù hợp với bạn đã tập yoga được một thời hạn dài. Bài xích tập này giúp bạn bức tốc sức dạn dĩ cho tay, thân fan và xương hông. Đồng thời đụng tác con quạ có công dụng tăng kỹ năng giữ thăng bằng và giúp khung hình dẻo dai hơn. 

Cách thực hiện như sau:

Bắt đầu bài xích tập với bốn thế đứng quả núi, 2 bàn chân sát nhau. Nhàn rỗi cúi người xuống, đặt 2 bàn tay xuống sàn sao để cho 2 tay mở rộng bằng vai.Sau kia nâng hông lên, đặt đầu gối vào cánh tay trên cùng khuỷu tay tương đối gập.Mắt nhìn về trước, dìu dịu nhấc chân lên khỏi sàn. Dồn trọng lượng khung hình lên cánh tay. Từ từ xoạc thẳng cánh tay.Giữ tứ thế trong tầm 1 phút. Tiếp đến hạ chân xuống với đứng lên.

Xem thêm: 50+ Hình Nền Thiên Nhiên Đẹp Cho Máy Tính, Hình Nền Thiên Nhiên, Phong Cảnh Đẹp

*

4, tư thế bánh xe

Tư thế bánh xe - Urdhva Dhanurasana là đụng tác yoga nâng cao có tính năng mở rộng toàn thể phần thân fan trước, giúp bức tốc sức mạnh cho các múi cơ lưng, vai cùng gân kheo. Đây là 1 trong tư thế phổ cập mà phần đông lớp học yoga bài bản nào cũng thực hành.

Cách thực hiện:

Bắt đầu với bốn thế nằm ngửa mặt, gập 2 đầu gối, 2 chân để cố định song song với nhau và không ngừng mở rộng bằng hông.Kéo hai tay về phía sàn và ép lòng bàn tay xuống sàn, các đầu ngón tay để hướng về phía chân. Ấn mạnh 2 tay và chân xuống, nhấc đẩy hông cùng ngực thoát ra khỏi sàn.Từ từ giạng thẳng tay với nâng vai, doãi thẳng xương cụt về phía đầu gối. Giữ tứ thế này trong một phút.Để trở về vị trí ban đầu, gập hai tay lại, mắt nhìn về phía trần, nhàn hạ sống lưng trên xuống sàn.

*

5, tứ thế đứng bằng cẳng tay

Tư rứa đứng bằng cẳng tay – Pincha Mayurasana là bài tập Yoga nâng cao mà bạn có thể tập luyện tại nhà để mở rộng cơ vai và nâng cao tuần hoàn máu. 

Cách thực hiện như sau:

Bắt đầu với tứ thế chó cúi đầu, đầu hướng vào tường.2 cẳng tay để xuống sàn, mở rộng bằng vai. Tiếp nối tạo dáng con cá heo bởi cách gập mũi chân, nâng gối và xoạc hông lên trên mặt về phía sau.Mở rộng lớn ngực, mắt nhìn về phía sàn. Bước 1 chân về phía 2 tay khoảng vài cm, sau đó nâng chân còn lại lên.Gập gối dưới chế tạo ra lực để kéo 2 chân về phía tường.Ép chặt 2 đùi vào nhau đồng thời duỗi 2 gót chân về phía trần.

*

6, tay nghề khi tập những động tác yoga nâng cao

Để đạt được kết quả tốt tốt nhất trong câu hỏi luyện tập những động tác yoga nâng cao, các bạn cần chú ý những điều sau đây:

Đảm bảo tôi đã tập quen với thành thục với các bài tập yoga cơ bản, không nên tự tập những động tác yoga nâng cấp bởi rất có thể gây ra phần lớn chấn thương xương cột sống nghiêm trọng nếu tập không nên kỹ thuật.Trong quy trình tập yoga, cần triệu tập vào tương đối thở hồ hết đặn. Đặc biệt với những động tác nâng cao, hãy nỗ lực cung cấp khá đầy đủ oxy đến từng tế bào, cơ bắp vào cơ thể.Đối với chị em thiếu nữ trong giai đoạn đèn đỏ thì không được tập Yoga nâng cao với các tư cố như trồng chuối tốt đứng bằng cẳng tay...Không tập yoga lúc quá no hoặc quá đói. Cả hai trường đúng theo này hầu hết không tốt cho việc luyện tập. Rất tốt bạn nên nạp năng lượng nhẹ trước lúc tập khoảng chừng 2 giờ đồng hồ đồng hồ.Không yêu cầu dùng không ít sức lực. Đây là một tuyệt kỹ được chia sẻ từ hầu như bậc thầy yoga. Những động tác yoga chỉ tác dụng khi bạn biết cách lắng nghe khung hình mình với tập vừa sức. Hãy luyện tập dần dần để nâng cấp theo từng cấp độ để cơ thể có thời gian thích ứng với những động tác khó.

Trên đấy là 5 hễ tác yoga cải thiện mà bạn có thể tập tại nhà. Hãy chú ý mục số 6 nhằm có 1 trong các buổi tập yoga kết quả hơn nhé. Cỗ môn yoga bắt buộc một quá trình dài nhằm chinh phục, vậy nên bạn hãy kiên trì, chậm chạp rãi, tập luyện tiếp tục và nâng cao mức độ dần dần. Đặc biệt, tránh việc so sánh bạn dạng thân với những người tập yoga lâu, đặc biệt là giáo viên dạy yoga. Chúc bạn chinh phục 5 tư thế yoga nâng cao thành công nhé.

Tài liệu tham khảo:

https://www.wellandgood.com/advanced-yoga-poses/https://www.byrdie.com/advanced-yoga-poses-5200277